Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập7
Tổng số lượt xem 766258
Văn bản - tài liệu
Văn bản - tài liệu
Tên văn bản: Tổ chức liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng và Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2020
Số hiệu văn bản: 62 -KH/ĐTN
Ngày ban hành: 09.01.2020
Lượt xem: 803
Lượt tải về: 6
Tải về: Bấm đây để tải về ngay

Nội dung:

TỈNH ĐOÀN SƠN LA

BCH ĐOÀN HUYỆN THUẬN CHÂU

***

Số:  62 - KH/ĐTN

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

 

       

Thuận Châu, ngày 09 tháng 01 năm 2020

 

KẾ HOẠCH
Tổ chức liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng và Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2020

-------------

 

          Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và Phong trào TTN năm 2020 của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thuận Châu;

          Thiết thực lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), Kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2020), Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2020); chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Thuận Châu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ban Thường vụ Huyện đoàn xây dựng Kế hoạch tổ chức liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng và Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2020 với nội dung như sau:

          I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

          1. Mục đích

          - Nhằm đa dạng hóa các loại hình hoạt động, hình thức tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn - Hội; Tạo đợt sinh hoạt chính trị, thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn và toàn thể đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn huyện.

          - Tuyên dương, biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” trong thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

          2. Yêu cầu: Việc tổ chức các hoạt động phải đảm bảo thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả; tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với quần chúng nhân dân và đoàn viên thanh niên.

          II. NỘI DUNG

          1. Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng

          1.1. Đối tượng, số lượng

          * Đối tượng: Là cán bộ, đoàn viên, thanh niên đang sinh hoạt, học tập, công tác trên địa bàn huyện Thuận Châu.

          * Số lượng:

 - Các cụm thi đua số 01; 02; 04; 06; 07: Mỗi cụm thi đua đăng ký tham gia liên hoan 01 tiết mục. (Không giới hạn số lượng diễn viên). Trưởng đoàn là đồng chí Cụm trưởng cụm thi đua.

          - Cụm thi đua số 05 (Gồm các Đoàn trường THPT Thuận Châu; THPT Tông Lệnh; THPT Co Mạ; THPT Bình Thuận; Đoàn trường PTDT Nội trú THPT và THCS): Mỗi đơn vị đăng ký tham gia liên hoan 02 tiết mục (Không giới hạn số lượng diễn viên).

          * Lưu ý: Các cụm trưởng cụm thi đua có trách nhiệm triển khai tổ chức tập luyện và đăng ký tiết mục tham gia liên hoan về Ban Thường vụ huyện đoàn.

          1.2. Nội dung, thành phần

          * Chủ đề chương trình văn nghệ: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, Đất nước, tình đồng chí, đồng đội. Các ca khúc về biển đảo, thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; khuyến khích các ca khúc về truyền thống cách mạng và sự phồn vinh, giàu đẹp của quê hương Thuận Châu anh hùng……thể hiện dưới các hình thức: múa, hát…

          * Về Trang phục: Đảm bảo tính thẩm mĩ, vùng miền và phù hợp với tiết mục được lựa chọn.

          * Thành phần tham gia        

          - Đại biểu mời dự kiến: Thường trực tỉnh đoàn; Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, Thường trực UBND, Ủy ban MTTQVN huyện; Văn phòng và các ban chuyên môn tỉnh đoàn; Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện.

          - Đại biểu triệu tập: Đoàn viên, thanh thiếu nhi đang sinh hoạt tại các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong huyện.

          1.3. Kinh phí: Ban tổ chức sẽ hỗ trợ 1.000.000 đồng/ 01 tiết mục.

          2. Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

          2.1. Đối tượng: Là cán bộ, đoàn viên, thanh niên đang sinh sống, công tác trên địa bàn huyện Thuận Châu có thành tích tiêu biểu nhất trong các lĩnh vực, có độ tuổi từ 16 đến 35.

          2.2. Tiêu chuẩn

          * Tiêu chuẩn chung:

          - Có phẩm chất đạo đức tốt; có ý chí vươn lên trong học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo và nghiên cứu khoa học;   

          - Có ý thức tổ chức kỷ luật; chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;

          - Có uy tín và ảnh hưởng tốt trong đoàn viên, thanh thiếu nhi.

          * Tiêu chuẩn cụ thể: Ngoài các tiêu chuẩn chung, gương thanh niên tiêu biểu nhất trong các lĩnh vực phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau:

          - Trong lĩnh vực học tập: Là người có thành tích xuất sắc nhất, đạt ít nhất 01 trong các tiêu chí:    

          + Đạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi Olympic quốc tế hoặc khu vực; Giải nhất, nhì học sinh giỏi quốc gia, học sinh giỏi tỉnh.

          + Có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học, được cơ quan cấp huyện, tỉnh và tương đương khen thưởng, công nhận.

          - Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học: Là người có thành tích xuất sắc nhất, đạt ít nhất 01 trong các tiêu chí:   

          + Chủ trì công trình nghiên cứu khoa học, công nghệ đặc biệt xuất sắc được Hội đồng nghiệm thu cấp huyện, tỉnh và tương đương công nhận.

          + Có phát minh, sáng chế mới có giá trị khoa học và thực tiễn được cơ quan có thẩm quyền công nhận.   

          + Có công trình khoa học được công bố trên các tạp chí chuyên ngành.

          - Trong lĩnh vực lao động, sản xuất, kinh doanh: Là người có thành tích xuất sắc nhất, đạt ít nhất 01 trong các tiêu chí:   

          + Có thành tích xuất sắc trong lao động, đạt hiệu quả kinh tế cao, có đóng góp tích cực cho công tác xã hội ở địa phương, cơ sở.   

          + Có thành tích xuất sắc trong việc phát triển mô hình kinh tế thanh niên,  xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

          + Có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, đạt hiệu quả kinh tế cao.

          + Có hành động, việc làm cụ thể giúp đỡ các thanh niên khác lập thân, lập nghiệp, tạo công ăn việc làm cho nhiều người trong xã hội và cộng đồng. 

          - Trong lĩnh vực quản lý hành chính - nhà nước: Là người có thành tích xuất sắc nhất, đạt ít nhất 01 trong các tiêu chí:

          + Có sáng kiến cải tiến công việc đạt hiệu quả kinh tế, xã hội cao.   

          + Có sáng kiến xuất sắc, góp phần tích cực và có hiệu quả cao trong việc cải cách hành chính.   

          - Trong lĩnh vực an ninh - quốc phòng - trật tự an toàn xã hội: Là người có thành tích xuất sắc nhất, đạt ít nhất 01 trong các tiêu chí:

          + Có thành tích xuất sắc trong khi thực hiện nhiệm vụ.   

          + Có tinh thần dũng cảm vượt qua khó khăn, nguy hiểm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

          + Có hành động đặc biệt xuất sắc trong giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội; trong đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

          + Có tinh thần dũng cảm khắc phục khó khăn, nguy hiểm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.   

          - Trong lĩnh vực thể dục - thể thao, văn hóa - nghệ thuật:  Là người có thành tích xuất sắc nhất, đạt ít nhất 01 trong các tiêu chí:

          + Là vận động viên trẻ tiêu biểu, xuất sắc nhất, đoạt các giải nhất, nhì trong các cuộc thi, liên hoan,… cấp tỉnh trở lên.

          + Đạt giải nhất, nhì các cuộc thi sáng tác, hội thi, liên hoan… cấp tỉnh trở lên.

          - Trong lĩnh vực hoạt động xã hội: Là người có thành tích xuất sắc nhất, đạt ít nhất 01 trong các tiêu chí: 

          + Nhiệt tình, hăng hái đi đầu trong công tác từ thiện, nhân đạo và hoạt động xã hội; có đóng góp cụ thể và mang lại hiệu quả cao về vật chất, tinh thần cho xã hội.

          + Có sáng kiến hiệu quả, thiết thực cho công tác xã hội, tạo được uy tín cao trong xã hội, cộng đồng và trong thanh, thiếu nhi.   

          - Đối với cán bộ Đoàn, Hội, Đội: Là người có thành tích xuất sắc nhất trong công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương, đơn vị; cá nhân được giới thiệu phải đang tham gia công tác Đoàn, Hội, Đội; đơn vị phải đạt danh hiệu thi đua xuất sắc, dẫn đầu tổ chức Đoàn cấp huyện trong năm 2017.

          2.3. Số lượng giới thiệu: Mỗi cơ sở Đoàn, Đoàn trực thuộc lựa chọn, giới thiệu 01 gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu nhất.

          III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

          1. Thời gian: Dự kiến ngày 26.3.2020.

          2. Địa điểm: Dự kiến Sân vận động huyện Thuận Châu.

          IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

          1. Ban Thường vụ huyện Đoàn

          Xây dựng kế hoạch tổ chức liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng và Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2020.

          Chuẩn bị toàn bộ nội dung và các điều kiện đảm bảo để tổ chức liên hoan; chỉ đạo, theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các cơ sở Đoàn, Đoàn trực thuộc triển khai kế hoạch đảm bảo yêu cầu.

          2. Các cơ sở Đoàn, Đoàn trực thuộc

          - Chủ động báo cáo cấp ủy để tham gia tốt liên hoan.

          - Các đơn vị tự đảm bảo kinh phí trong quá trình tham gia liên hoan.

          - Gửi hồ sơ đăng ký các tiết mục tham gia liên hoan về về Ban Thường vụ huyện đoàn (qua Văn phòng cơ quan huyện đoàn), bao gồm các nội dung sau:

          + Tên và hình thức các tiết mục biểu diễn trong chương trình.

          + Danh sách trích ngang thành viên tham gia nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng.

          - Tổ chức bình chọn, giới thiệu các gương tiêu biểu gửi về Ban Thường vụ huyện đoàn đảm bảo đúng đối tượng, tiêu chuẩn, số lượng quy định. Hồ sơ giới thiệu các gương tiêu biểu để xét chọn tuyên dương ở cấp huyện về Ban Thường vụ huyện đoàn (qua Văn phòng cơ quan huyện đoàn) gồm:

          + Công văn giới thiệu của Đoàn cơ sở, kèm theo danh sách trích ngang gương được giới thiệu.

          + Báo cáo thành tích cá nhân của các gương được giới thiệu, có xác nhận của cấp ủy, lãnh đạo địa phương, đơn vị (Dưới dạng bài viết, không quá 02 trang giấy A4).

          - Gửi hồ sơ đăng ký các tiết mục tham gia liên hoan và hồ sơ giới thiệu các gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác về Ban Thường vụ huyện đoàn (Văn phòng cơ quan huyện đoàn) trước ngày 15.3.2020.

          Trên đây là kế hoạch tổ chức liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng và Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2020 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thuận Châu./.

 

Nơi nhận

- TT Tỉnh Đoàn;

- TT Huyện uỷ;

- TT HĐND - UBND huyện;

- Đ/c Cầm Huyền Trang -  Phó Bí thư Tỉnh Đoàn;

- Văn phòng và các Ban Tỉnh Đoàn;

- Ban Dân Vận huyện ủy;

- Văn phòng huyện uỷ;

- Văn phòng HĐND - UBND huyện;

- Phòng TC - KH huyện;

- Lưu: ĐTN.  

TM. BTV HUYỆN ĐOÀN

BÍ THƯ

 

(Đã ký)

 

 

Vũ Quang Huy

 

 

 

 

 

         

 

         

 

Các tài liệu khác: