Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập1
Tổng số lượt xem 763775
Đồng chí Quàng Văn Hặc- Bí thư Đoàn xã Liệp Tè Gương sáng trong mạnh dạn phát triển kinh tế lĩnh vực thủy sản
Đăng lúc 15/10/2018 23:51:55
​Xuất thân ở xã vùng đặc biệt khó khăn, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, nhưng do biết nắm bắt thời cơ cùng với sự năng động, dám nghĩ, dám làm, Đồng chí Quàng Văn Hặc – Bí thư Đoàn xã Liệp Tè, huyện Thuận Châu đã gây dựng được một mô hình phát triển kinh tế của riêng mình và là tấm gương nổi bật trong phong trào lập thân, lập nghiệp của xã Liệp Tè  nói riêng và huyện Thuận Châu nói chung.

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất xã Liệp Tè, huyện Thuận Châu,  nhận thấy lợi thế ở đây rất thuận tiện cho việc phát triển mô hình kinh tế từ nuôi trồng thủy sản, vì vậy, đồng chí đã lựa chọn bắt đầu khởi nghiệp làm mô hình nuôi cá trên lòng hồ sông Đà. Nhận được sự quan tâm động viên và giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, Đoàn cấp trên, năm 2017 đồng chí đã mạnh dạn vay vốn, đầu tư 10 lồng cá, tập trung nuôi các loại cá có giá trị kinh tế cao như: cá lăng vàng, lăng đen, cá nheo, rô phi, cá nh đến nay bắt đầu cho thu hoạch. Từ tháng 9.2018 đến nay đồng chí đã xuất được trên 3 tạ cá , thu về trên 30 triệu đồng.

Với những kết quả đạt được, đồng chí đã góp phần thúc đẩy tinh thần xung kích tham gia phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng đối với các đồng chí đoàn viên xã Liệp Tè nói riêng và Đoàn viên thanh niên huyện nói chung. Tháng 5. 2018 đồng  chí được BTV Huyện Đoàn tuyên dương là Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018./.

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng