Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập3
Tổng số lượt xem 766617
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Hội LHTN Việt Nam các cấp
Đăng lúc 20/10/2023 08:29:25
Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, đã và đang tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trong hoạt động hội cũng như sự phát triển của thanh thiếu niên. Nắm bắt xu hướng đó, thời gian qua, Hội Liên Thanh niên Việt Nam huyện đã chú trọng chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong chỉ đạo, triển khai, tổ chức các hoạt động. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác hội và phong trào thanh niên trên địa bàn huyện.

Ngay từ đầu năm 2023, UBH huyện đã tổ chức triển khai kế hoạch "Đoàn thanh niên tham gia chuyển đổi số năm 2023". Trên cơ sở đó, các cấp Hội đã xây dựng chỉ tiêu cụ thể trong giao ước thi đua, tập trung: Chỉ đạo 100% Đoàn - Hội cấp xã thành lập và sử dụng hiệu quả trang fanpage; triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động Hội như: Sử dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành ioffice; phần mềm quản lý cán bộ, đoàn viên, hội viên; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các trang Thông tin điện tử, trang fanpage, trang zalo... 

Chỉ đạo Thành lập 29 Tổ công nghệ số cộng đồng tại các xã, Thị trấn trên địa bàn huyện, các đồng chí Bí thư đoàn xã – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã là Tổ trưởng và có tổng thành viên trên 374 đồng chí là cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên.

Cùng với đó, Hội LHTN Việt Nam huyện đã tổ chức các lớp tập huấn cho 100% cán bộ Hội cấp cơ sở dụng  các phần mềm cơ bản trong công tác Hội, truyền thông trên không gian mạng, thành lập, duy trì các trang fangage, nhóm Facebook, Zalo để trao đổi thông tin trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Hướng dẫn, vận động hội viên tích cực tham gia các nhóm zalo, facbook của Hội cấp trên, của địa phương, chia sẻ, đăng tải, bình luận những thông tin tích cực với phương châm "lấy cái đẹp dẹp cái xấu"; đấu tranh, phản bác những thông tin xấu độc, tiêu cực, làm cho mạng xã hội ngày càng tích cực, lành mạnh.  Việc áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội đã mang lại những hiệu quả tích cực, tiết kiệm dược thời gian, kinh phí của các cấp bộ hội.

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng