Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập4
Tổng số lượt xem 766578
100% HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ, THỊ TRẤN XÂY DỰNG MÔ HÌNH HỖ TRỢ THANH NIÊN YẾU THẾ
Đăng lúc 03/11/2023 16:29:42
Ủy ban Hội huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo Ủy ban Hội các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động hội viên, thanh niên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào “Xây dựng Hội vững mạnh” đến đông đảo hội viên, thanh niên. Đặc biệt là trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên yếu thế trên địa bàn.

Trong năm qua, Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban Hội huyện. UBH các xã, thị trấn đã tích cực tuyên truyền, vận động và tổ chức các hoạt động giúp đỡ thanh niên yếu thế. góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng nôn thôn mới và an sinh xã hội, cụ thể một số hoạt động tiêu biểu như:

- Huy động hơn 500 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện tại trung tâm Hội nghị huyện. Kết quả tại chương trình đã huy động được hơn 360 đơn vị máu. Huy động hơn 20 ĐVTN tham gia hỗ trợ, phục vụ chương trình.

- Phối hợp tổ chức chương trình Tết công nhân Quý Mão 2023, gắn biển công trình thanh niên chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kì 2022 - 2027 tại nhà máy chế biến mủ cao su Sơn La 28/10, xã Tông Lệnh, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

- Thực hiện chương trình tình nguyện mùa đông 2022, xuân tình nguyện năm 2023, mừng xuân Qúy Mão năm 2023; BTV huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện và tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Kết quả: Đã được hơn 20 buổi dọn vệ sinh môi trường; trồng mới được hơn 500 cây xanh; Tổ chức trao tặng được hơn 100 suất quà cho các em học sinh, ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, Tổ chức được hơn 20 hoạt động cho ĐVTN tham gia các trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, ném còn[1]; Giải bóng đá nam thanh niên[2]....các hoạt động thu hút hơn 3.000 lượt ĐVTN tham gia.

 

 

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở những vùng còn khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thời tiết, rét đậm, rét hại; góp phần xóa đói, giảm nghèo bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới…Kết quả: Đổ mới và sửa chữa được hơn 10km đường giao thông nông thôn, khơi thông được hơn 15 km cống rãnh, đào mới được 05 hố rác; thu gom được trên 08 m3 rác thải, trồng mới được trên 500 cây xanh; Chỉ đạo các cơ sở tổ chức vận động và trao tặng trên 210 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó[1], học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Vận động 120 lượt hội viên, thanh niên tham gia giúp đỡ ngày công lao động cho 30 hộ gia đình TBLS, người già neo đơn, xây dựng cầu dân sinh[2]. Các hoạt động Ngày “Thứ bảy tình nguyện”, Ngày “Chủ nhật xanh” được đông đảo hội viên, ĐVTN tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa[3].

Trong thực hiện công trình Mái ấm thanh niên, Đoàn Hội xã Chiềng Pha và xã Long Hẹ đã tổ chức các buổi lao động, giúp đỡ hộ gia đình thanh niên trong quá trình xây dựng và vận chuyển nguyên vật liệu.

Không có mô tả ảnh.

Thực hiện kế hoạch số 43-KH/ĐTN ngày 30/8/2023 của BTV huyện đoàn về việc tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2023; Nhằm phát huy vai trò xung kính của tuổi trẻ Thuận Châu trong các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho thanh thiếu nhi trên địa bàn nhân dịp Tết Trung thu cổ truyền của dân tộc. Huyện đoàn - Hội LHTN việt Nam huyện đã chỉ đạo Đoàn - Hội các xã, thị trấn tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu năm 2023.

Nhân dịp Tết Trung thu, các cấp bộ Đoàn - Đội trong toàn huyện đã trao tặng, hoặc phối hợp trao tặng 6.580 suất quà trung thu; 20 bộ bàn ghế, 100 thảm ngủ, 60 cặp sách, 110 bộ đồ dùng học tập, 10 chiếc xe đạp; 40 túi chăn bông, 10 xe đạp, 20 áo phông học sinh, 30 mũ bảo hiểm và nhiều phần quà có giá trị khác. Các chương trình vui tết thiếu nhi được tổ chức trên địa bàn huyện giúp các em thiếu nhi có dịp được sống trong không gian cổ tích với chú Cuội và chị Hằng, qua đó, làm phong phú văn hóa tinh thần cho các em. Hàng trăm tiết mục văn nghệ, ca múa nhạc, múa lân đặc sắc được chuẩn bị công phu tạo ra các đêm vui Trung thu ý nghĩa, thiếu nhi cùng nắm tay hoà vang lời ca, tiếng hát, tạo thêm khí thế trong học tập cho thiếu nhi.

Thông qua chương trình, tuổi trẻ Thuận Châu tiếp tục phát huy nhiệt huyết, cống hiến sức sáng tạo, tinh thần đoàn kết gắn kết tình yêu thương giữa các vùng trên địa bàn, góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội, chăm lo cho thiếu nhi, giúp đỡ các em học sinh vượt khó trong học tập; tạo được sự thống nhất trong công tác phối kết hợp trong tổ chức các hoạt động của Đoàn, Hội, đội ở cơ sở.

Trên đây là một số hoạt động tiêu biểu của Đoàn - Hội các xã, thị trấn trong công tác tình nguyện, giúp đỡ, hỗ trợ thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện, đặc biệt là đối tượng thanh niên yếu thế đã được Đoàn - Hội cấp cở có những hình thức giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời. 

 

 

Các bài mới đăng