Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập1
Tổng số lượt xem 763417
Tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Đăng lúc 02/08/2021 10:13:58
STO - Tận tâm, nhiệt tình trong công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao là cách mà đại tá Đỗ Tiến Sỹ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh thực hiện trách nhiệm của người lính Bộ đội Cụ Hồ. Đây cũng là kim chỉ nam để đại tá Đỗ Tiến Sỹ thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đại tá Đỗ Tiến Sỹ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh (đứng thứ 3 từ phải sang) tặng quà cho gia đình chính sách. Ảnh: THANH NAM

    Thời gian qua, với chức trách, nhiệm vụ được giao, đại tá Đỗ Tiến Sỹ tham mưu cho Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện tốt công tác Đảng, công tác chính trị; cùng với Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh triển khai thực hiện các mặt công tác quân sự, quốc phòng địa phương; xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh thành khu vực phòng thủ vững chắc; xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh chính quy, vững chắc toàn diện. Trên cương vị lãnh đạo về mặt Đảng, đại tá Đỗ Tiến Sỹ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch thực hiện giai đoạn và từng năm; tổ chức cho cán bộ, đảng viên tham gia học tập các chuyên đề của từng năm do Tỉnh ủy và Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp. Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và quần chúng, kết hợp giáo dục các nội dung đã quy định với giáo dục thường xuyên gắn với giáo dục lịch sử, truyền thống.

    Trong những năm qua, đại tá Đỗ Tiến Sỹ tập trung chỉ đạo quan tâm đổi mới cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo Bác của lực lượng vũ trang tỉnh gắn với phong trào thi đua Quyết thắng và các cuộc vận động… Từ đó xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiêu biểu, như: mô hình “Công tác dân vận khéo trong đồng bào dân tộc tôn giáo” của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; mô hình “Đóng góp quỹ khuyến học hỗ trợ con cán bộ trong lực lượng dự bị động viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi - hỗ trợ con giống, cây trồng cho lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và các hộ nghèo”, mô hình “Chiếu phim tài liệu về tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và truyền thống của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam”… 

    Bên cạnh đó, đại tá Đỗ Tiến Sỹ còn thực hiện tốt công tác tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh như phối hợp với các ban ngành có liên quan rà soát, xây dựng, bố trí 25 điểm cách ly tập trung trong và ngoài doanh trại quân đội trên địa bàn tỉnh. Tất cả các điểm này đã được bố trí đội ngũ cán bộ, chiến sĩ phục vụ, được tập huấn phương pháp phòng, chống dịch, tuyên truyền cũng như tổ hậu cần phục vụ ăn, nghỉ có công dân cách ly, sẵn sàng chờ lệnh khi có yêu cầu.

    Đại tá Đỗ Tiến Sỹ cũng tập trung chỉ đạo hoạt động Ban Chỉ đạo 35 của Đảng ủy Quân sự tỉnh và hoạt động từng bước đi vào nề nếp, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời gian vừa qua trong lực lượng vũ trang tỉnh đạt hiệu quả tốt. Đến nay, nhóm facebook “Hương Tram 83” của đơn vị có gần 2.000 thành viên; trên 13.000 bài viết và chia sẻ đã đăng; thường xuyên định hướng các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng trong việc nắm bắt thông tin đối tượng, lĩnh vực có những hoạt động chống phá, chia sẻ, bình luận thông tin theo chiều hướng tiêu cực, kích động trên địa bàn, từ đó có biện pháp định hướng, đấu tranh kịp thời, hiệu quả. Với kết quả chỉ đạo đó, năm 2020, đại tá Đỗ Tiến Sỹ được Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng bằng khen trong thực hiện bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

    Đại tá Đỗ Tiến Sỹ là một tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh học tập và noi theo.

 

Các bài mới đăng