Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập1
Tổng số lượt xem 770626
Đoàn Lãnh đạo cấp Vụ của Bộ Tư pháp Cuba thăm và làm việc tại Bộ Tư pháp về công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực PBGDPL
Đăng lúc 20/11/2023 10:14:11

Trong khuôn khổ chuyến công tác thăm và làm việc tại Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Cuba, trên cơ sở Chương trình hợp tác giữa BộTư pháp hai nước, sáng ngày 12/6/2023, Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) do TS. Lê Vệ Quốc, Cục trưởng đã có buổi làm việc với Đoàn công tác cấp Vụ của Bộ Tư pháp Cuba để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) của Việt Nam. Tham gia buổi làm việc về phía Bộ Tư pháp Cuba có bà Aliuska Caridal Vidal Boffil – Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin và ông Aciel Garrido Torress – Giám đốc Trung tâm Quản trị Kỹ thuật số, Công ty Công nghệ thông tin Quốc phòng (CETID). Đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế cũng tham dự cuộc làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Lê Vệ Quốc đã giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ của Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật, những lĩnh vực công tác chính của đơn vị. Thông tin về kết quả, thực tiễn triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác PBGDPL của Việt Nam, Cục trưởng Lê Vệ Quốc cũng nhấn mạnh sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam trong công tác PBGDPL nói chung, trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số về PBGDPL nói riêng thông qua việc ban hành nhiều văn bản quy định, hướng dẫn, chỉ đạo nhiệm vụ này, đặc biệt là Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL giai đoạn 2019-2021” được ban hành theo Quyết định số 471/QĐ-Tg ngày 26/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ. Các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác PBGDPL của Việt Nam được thực hiện khá đa dạng, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn, như việc xây dựng và vận hành Cổng Thông tin điện tử PBGDPL quốc gia; thực hiện thông qua Cổng/Trang thông tin điện tử PBGDPL của bộ, ngành, địa phương, qua các nền tảng mạng xã hội… Chia sẻ tại buổi làm việc, bà Aliuska Caridal Vidal Boffil cũng đã khái quát những kết quả nổi bật trong triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số mà Bộ Tư pháp Cuba đã và đang trực tiếp tham mưu Chính phủ triển khai thực hiện. Qua trao đổi, hai bên nhận thấy hoạt động  ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác PBGDPL của Việt Nam và Cuba có nhiều nét tương đồng và cần tiếp tục tăng cường gặp gỡ, học tập, trao đổi trong thời gian tới. Vì vậy, đại diện 2 bên coi đây là bước đi đầu tiên đặt nền móng mở rộng và xúc tiến các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Cuba trong quá trình nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện hoạt động này.

Cảm ơn Cục PBGDPL đã dành thời gian tiếp đoàn, bà Aliuska Caridal Vidal Boffil tin tưởng rằng các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam – Cuba trong quá trình thực hiện chuyển đổi số trong công tác PBGDPL sẽ được thúc đẩy trong thời gian sớm nhất và đạt nhiều thành tựu tốt đẹp.

Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật

 

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng