Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập4
Tổng số lượt xem 765391
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên Đại lý thu BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình năm 2021
Đăng lúc 22/07/2021 09:18:27
Ngày 20/7, BCH Huyện đoàn Thuận Châu phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện, Hội liên hiệp phụ nữ và Hội nông dân, Hội cựu chiến binh huyện tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho trên 50 nhân viên đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình là các cán bộ; đoàn viên thanh niên; hội viên các hội: hội cựu chiến binh, hội phụ nữ, hội nông dân.

Khung cảnh hội nghị

     Tại hội nghị, các học viên được tuyên truyền phổ biến những nội dung cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; vai trò, ý nghĩa của BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội; quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia; quy định hoạt động đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; hướng dẫn quy trình nghiệp vụ, kỹ năng truyền thông cho các đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và một số nội dung liên quan đến trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của các đại lý thu. Tại hội nghị tập huấn đã chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận giải quyết những vướng mắc trong quá trình tuyên truyền phát triển đối tượng.

Không khí tập huấn nghiêm túc

     Đây là đợt thứ 2 trong năm 2021, BHXH huyện Thuận Châu phối hợp mở hội nghị tập huấn nghiệp vụ đào tạo nhân viên đại lý thu, góp phần nâng số nhân viên thu lên trên 150 người. Tính đến ngày 31/6/2021, toàn huyện đã có 3.674 người tham gia BHXH tự nguyện đạt 75.75% kế hoạch giao.

     Thông qua các lớp tập huấn nhằm triển khai và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức hội, đoàn thể và nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đảm bảo đạt kết quả cao, góp phần mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, từng bước hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch phát triển đối tượng tham gia trên địa bàn huyện trong năm 2021.

     Sau khi tập huấn các nhân viên đại lý thu mới tiến hành làm bài kiểm tra sát hạch, những học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp thẻ nhân viên đại lý./.

T/h: Sông Khương (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng