Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập2
Tổng số lượt xem 762878
Vĩnh Long: Truy tặng "Đội viên dũng cảm cho em Đoàn Minh Quân
Đăng lúc 14/10/2022 09:00:20
 ĐTN: “Cảm ơn em, người Đội viên dũng cảm” là câu nói thốt lên từ tận đáy lòng của đồng chí Nguyễn Thụy Yến Phương - Quyền Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Long khi chị hay tin em Đặng Minh Quân bị đuối nước.

Biết bao cảm xúc dâng trào khi đoàn đại diện Hội đồng Đội tỉnh, Câu lạc bộ hỗ trợ tư vấn trẻ em tỉnh đến viếng lễ tang. Em Đặng Minh Quân hiện học lớp 5/1 trường Tiểu học Tân An Thạnh A, là con trai út trong gia đình khó khăn ở xã Tân An Thạnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Theo gia đình kể lại, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h15 trưa ngày 27/6/2022, em Đ. M Quân (11 tuổi) cùng 02 em trai sinh sống gần nhà (01 bé khoảng 8 tuổi ở Tây Ninh về chơi hè, 01 bé khoảng 6 tuổi bạn cùng xóm) tắm sông tại Bến chân Cầu Thủy Lợi. Sau đó, 02 em tắm cùng Quân đã bơi ra giữa sông nhưng do nước chảy xiết và có 01 em không biết bơi nên 02 em bị nước cuốn đi. Thấy vậy, Quân đã kêu cứu và dũng cảm bơi ra cứu 02 em, sau khi giúp được 02 em bám được vào rễ cây bần, Quân đã đuối sức và bị nước cuốn trôi. Nghe tiếng kêu cứu, mọi người đã ứng cứu nhưng không kịp, phải mất tầm 3 giờ sau mới trục vớt được thi thể em Quân.

 

 

Cha Quân xót xa chia sẻ: “Lẽ ra hôm nay là ngày Quân cùng gia đình qua Cần Thơ để mừng chị 2 tốt nghiệp, đôi giày Quân mang đã được cha lau sẵn, bộ quần áo mới cũng đã ủi thẳng, chờ Quân mặc. Những tưởng ngày vui nhưng trớ trêu thay lại là ngày buồn nhất của gia đình…”

Chia sẻ nỗi đau, mất mát của gia đình, sáng ngày 28/6/2022 Hội đồng Đội tỉnh, Câu lạc bộ hỗ trợ tư vấn trẻ em đã đến viếng đám tang của em Quân, trong nỗi xót xa – đồng chí Nguyễn Thụy Yến Phương - Quyền Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Long đã đặt tràng hoa trước phần mộ của em Quân, trao Khăn quàng đỏ trước Di ảnh của em, truy khen “Đội viên dũng cảm” và chia buồn, động viên gia đình.

 

Đồng chí Nguyễn Thụy Yến Phương - Quyền Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Long đã đặt tràng hoa trước phần mộ của em Quân, trao Khăn quàng đỏ trước Di ảnh của em, truy khen “Đội viên dũng cảm” và chia buồn, động viên gia đình.

 

Trường hợp thương tâm của em Đoàn Minh Quân cũng là một lời nhắc nhở vai trò của các tổ chức, gia đình trong việc tăng cường các giải pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Cần tổ chức rà soát, phát hiện kịp thời các công trình chứa nước, các khu vực hố nước, hồ ao, sông suối, vùng nước sâu, nguy hiểm thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước. Từ đó, có biện pháp chủ động phòng ngừa như: làm nắp đậy, rào chắn, đặt biển cảnh báo, phân công lực lượng cảnh giới.../.

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng