Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập5
Tổng số lượt xem 762822
100% đoàn trường THPT triển khai Phong trào
Đăng lúc 11/10/2022 15:27:11
Trên cơ sở hướng dẫn của BTVTỉnh đoàn, BTV huyện Đoàn Thuận Châu đã triển khai phong trào “Học sinh 3 tốt” đến đoàn các trường, học sinh THPT, Trung tâm GDTX trên địa bàn huyện. Trong đó, chỉ đạo chú trọng tuyên truyền, giới thiệu phong trào “Học sinh 3 tốt” nhằm giới thiệu mục đích, ý nghĩa, nội dung, giải pháp của phong trào tới cán bộ Đoàn các cấp, cán bộ phụ trách công tác Đoàn trong trường THPT, TTGDTX để đảm bảo phong trào được triển khai sâu rộng, hiệu quả tới học sinh để học sinh thấy được những lợi ích của sự phấn đấu, rèn luyện qua phong trào và khi đạt Danh hiệu “Học sinh 3 tốt”. Tổ chức cho học sinh đăng ký phấn đấu, thi đua đạt danh hiệu.

Trong năm học 2021-2022, 100% Đoàn các trường có hình thức tuyên truyền trực quan về phong trào trên bảng tin, bằng tranh cổ động. Đẩy mạnh tuyên truyền trên internet thông qua các diễn đàn, fanpage facebook, youtube, instagram của đơn vị, cá nhân. Đăng tải, sử dụng bộ nhận diện phong trào “Học sinh 3 tốt”, bao gồm hình ảnh và video clip giới thiệu phong trào, danh hiệu “Học sinh 3 tốt” do Trung ương Đoàn ban hành. Chú trọng giới thiệu các nội dung của phong trào và tiêu chí phấn đấu để đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”. Trong đó có một số đơn vị như THPT Tông Lệnh đã xây dựng riêng form Tiêu chuẩn Học sinh 3 tốt của đơn vị để cho thuận tiện cho các bạn đoàn viên học sinh nghiên cứu và đăng ký tham gia.

 

 

Các giải pháp và kết quả triển khai phong trào

Giải pháp tạo môi trường cho học sinh rèn luyện đạo đức: Đoàn các trường đã phối hợp tổ chức các hoạt động để học sinh thực hiện các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với giáo dục lòng trung thực, tinh thần hiếu học, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong học sinh; Xây dựng tủ sách “Bác Hồ với thanh niên”, các chuyên trang, chuyên mục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… tổ chức các diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”, “Tuổi trẻ sống đẹp”, “Ngày hội đọc sách”.... Duy trì việc thực hiện các chuyên mục: “Ước mơ tuổi 18”, “Kỹ năng tuổi 18”, “Tuổi 18 cần biết”… Định kỳ tổ chức ngày hội, hội thi “Khi tôi 18”… Kịp thời giới thiệu, tuyên dương những tấm gương phấn đấu, rèn luyện vươn lên trong học tập, tấm gương người tốt việc tốt, những hành động có ý nghĩa, lan tỏa giá trị sống tốt đẹp trong đời sống học đường.

 

Về giải pháp tạo môi trường cho học sinh phấn đấu học tập: Đoàn các trường đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chi bộ, BGH nhà trường tổ chức các hoạt động giáo dục thái độ, động cơ học tập đúng đắn, tinh thần cầu tiến trong học tập cho học sinh, khắc phục tình trạng thiếu nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập. Đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập của cựu học sinh nhà trường đang học tập ở các trường đại học, cao đẳng; các học sinh đạt thành tích cao trong và ngoài nước; những tấm gương vượt khó vươn lên của trường, địa phương; Tổ chức hoạt động khuyến khích học sinh sáng tạo trong học tập, thực hành ứng dụng khoa học

Về giải pháp tạo môi trường cho học sinh nâng cao thể lực: với việc xây dựng và duy trì các câu lạc bộ, đội, nhóm thể dục, thể thao của học sinh; cổ vũ học sinh tham gia, tạo môi trường sinh hoạt, hoạt động thể thao tập thể, rèn luyện, nâng cao thể lực cho học sinh. Tổ chức các giải thi đấu thể thao học đường theo khối lớp, cấp trường. Tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy, rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích, xây dựng môi trường sống, học tập an toàn, lành mạnh; phát động cuộc vận động rèn luyện thân thể, tập thể dục trong học sinh.

Phong trào “Học sinh 3 tốt” giai đoạn 2018 – 2022 được các đơn vị triển khai thực hiện bước đầu cũng đã có tác dụng thúc đẩy học sinh phát triển toàn diện. “Học sinh 3 tốt” cũng là mục tiêu để mỗi học sinh trong nhà trường phấn đấu đạt được, là thước đo tiêu chuẩn của thế hệ học sinh thời đại mới. Qua đó, giúp học sinh vừa tự rèn luyện, vừa hướng đến sự phát triển của tập thể, góp phần nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện, hình thành lối sống lành mạnh trong thế hệ trẻ. Đây cũng là cơ hội để mỗi học sinh có thể khẳng định mình khi đang ngồi trên ghế nhà trường, khẳng định được vai trò của tri thức trẻ./. 

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng