Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập7
Tổng số lượt xem 765795
Đoàn viên Chi đoàn bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu chế tạo máy sát khuẩn phòng dịch Covid -19
Đăng lúc 23/04/2020 10:33:14
Nằm trong chuỗi các hoạt động tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 do Ban thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo. Đoàn viên thanh niên trong toàn huyện đã có nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Sản phẩm máy rửa tay sát khuẩn tự động do đoàn viên Quàng Văn Hải và các đoàn viên thanh niên chi đoàn bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu nghiên cứu, chế tạo đã góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid -19. Máy rửa tay sát khuẩn ra đời, khiến nhiều người bất ngờ về sự sáng tạo, gần gũi và tính năng phục vụ trong mùa dịch.

 

      

Máy rửa tay sát khuẩn tự động

Với hình dáng nhỏ gọn, tiện dụng,  máy rửa tay sát khuẩn được đặt ngay khu vực phân loại bệnh nhân trước cổng bệnh viện. Việc sử dụng máy khá đơn giản, chỉ cần đưa tay ra, máy sẽ cảm nhận và tự động phun dung dịch sát khuẩn mà   không cần thao tác trực tiếp như các bình dung dịch hiện nay. Chi phí làm ra một máy rửa tay sát khuẩn khoảng 1 triệu đồng. Thân máy được tận dụng từ vỏ gỗ; bên trong có cấu tạo gồm: bộ cảm biến giúp xịt dung dịch tự động, vòi nước nối chạy theo cánh tay, một máy bơm, rơ le, dây cáp điện, biến áp, bình chứa dung dịch…

Sản phẩm máy rửa tay sát khuẩn tự động ra đời là một trong những thành tựu trong chặng đường nghiên cứu tìm tòi của đồng chí Quàng Văn Hải và các bạn đoàn viên thanh niên chi đoàn bệnh viện đa khoa huyện. Qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đây là mô hình nên được học hỏi và nhân rộng./.

Đinh Phương - Huyện đoàn Thuận Châu

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng