Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập7
Tổng số lượt xem 763342
Huyện đoàn Thuận Châu ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020
Đăng lúc 15/06/2020 17:25:53
Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 của Ban chấp hành Huyện đoàn Thuận Châu. Thực hiện các Kế hoạch của BCH Huyện đoàn số 77-KH/ĐTN ngày 28/5/2020 về việc tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020; Kế hoạch số 78-KH/ĐTN ngày 01/6/2020 về việc tổ chức lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020.

     Ngày 12/6, Huyện Đoàn Thuận Châu tổ chức ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 tại xã Nong Lay. Tại buổi lễ có sự tham gia của đồng chí Lò Văn Hỏa – UV BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy xã Nong Lay, đ/c Vũ Quang Huy- Bí thư Huyện đoàn, đại diện Hội chữ thập đỏ huyện, đại diện của nhóm “Ngọc Khánh và những người bạn” và hơn 400 ĐVTN và bà con nhân dân xã Nong Lay.

Đ/c Vũ Quang Huy - Bí thư Huyện đoàn phát biểu tại lễ ra quân

     Với chủ đề “Thanh niên Thuận Châu sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 được triển khai từ tháng 6 đến cuối tháng 8/2020, với các hoạt động: “Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch: “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”.

Đ/c Vũ Quang Huy - Bí thư Huyện đoàn Thuận Châu và đ/c Lò Thị Kiều- UV thường trực Hội Chữ Thập đỏ huyện trao tặng 15 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã

     Ngay sau lễ ra quân, các đoàn viên viên thanh niên của Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ huyện Thuận Châu, Chi đoàn Trung tâm y tế, Chi đoàn Bảo hiểm xã hội huyện và đơn vị tình nguyện Nhóm Ngọc Khánh và những người bạn” đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 400 bà con nhân dân là các đối tượng thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân

     Bên cạnh các hoạt động trên, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân dễ thực hiện, hạn chế đến mức thấp nhất các khó khăn, vướng mắc về thủ tục giấy tờ, thời gian và khoảng cách đi lại cho người dân, Chi đoàn Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thuộc đoàn cơ sở công an huyện Thuận Châu đã tổ chức làm thủ tục cấp mới, cấp đổi Chứng minh nhân dân (CMND) cho 100 công dân của xã Nong Lay. Song song với công tác cấp, phát hoàn thiện một số thủ tục, chỉnh sửa những thông tin sai sót theo thẩm quyền, lực lượng Công an huyện Thuận Châu và cán bộ tư pháp cấp xã còn tích cực tuyên truyền Luật hộ tịch và các thủ tục hành chính trong lĩnh vực hộ tịch, các văn bản liên quan đến việc cấp và quản lý CMND, sử dụng CMND khi đi lại, giao dịch. Qua đó, nâng cao nhận thức về quyền được cấp CMND cho công dân được hiểu và nắm rõ hơn.

Làm thủ tục cấp mới, cấp đổi Chứng minh nhân dân

     Thông qua lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện sẽ nâng cao vai trò, trách nhiệm, khơi dậy tinh thần của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp. Đẩy mạnh phong trào thi đua xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội ở địa phương, đơn vị. Phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới ở các cấp cơ sở, các đơn vị trên địa bàn huyện Thuận Châu./.

(T/h: Thùy Trang, Trung tâm TT-VH Thuận Châu. SĐT: 0912.664.992)

    * Một số hình ảnh của buổi lễ:

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng