Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập15
Tổng số lượt xem 763727
Hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học
Đăng lúc 08/02/2018 10:57:37

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018 - 2019, các Đoàn trường THPT trên địa bàn huyện đã tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên trong học tập, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên thanh niên, cụ thể:

Từ ngày 04 đến 07.01.2018, tại trường THPT Chuyên Sơn La đã diễn ra cuộc thi “ Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học”, năm học 2017– 2018. Cuộc thi có 39 đơn vị tham gia, với 99 dự án, tập trung vào 16 lĩnh vực. Đoàn trường THPT Tông lệnh có 03 dự án tham gia dự thi. Được xây dựng kế hoạch, nghiên cứu tỷ mỉ, chi tiết, phương pháp nghiên cứu khoa học, hợp lý, có tính ứng dụng cao 02 dự án của Đoàn trường là Điều chế rượu vang và giấm ăn từ quả chanh leo”;Sản xuất rượu vang từ khoai lang tím Ninh Thuận – Thuận Châu” đã xuất sắc đạt giải khuyến khích trong cuộc thi.

Quang cảnh lễ tổng kết và trao giải cuộc thi

Ngày 26.01.2018, Đoàn trường Tông Lệnh kết hợp với Câu lạc bộ tuyên truyền pháp luật của Công an tỉnh và Thư viện tỉnh Sơn La đã tổ chức chương trình ngoại khóa “ Tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy học đường” thu hút hơn 1.000 học sinh tham gia.

Tuyên truyền phòng chống ma túy học đường tại trường

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được phổ biến về tác hại của ma túy, dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, nhà trường và xã hội trong phòng, chống ma túy. Tham gia buổi tuyên truyền, các em học sinh còn được thể hiện sự hiểu biết của mình về nguồn gốc, cách nhận biết, tác hại, cách phòng, chống ma túy qua những câu hỏi trắc nghiệm, các trò chơi như: Đoán ý đồng đội, nghĩ nhanh, hùng biện.

Ngoài ra, các Đoàn trường THPT trên địa bàn huyện đã tổ chức trên 15 hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các hoạt động ngoại khóa trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh, qua đó góp phần hỗ trợ học sinh rèn luyện thể lực, nâng cao đời sống tinh thần, thông qua các hoạt động đã thu hút trên 5000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Tinh thần luyện tập của các em học sinh trong trường trước giờ thi đấu

Thông qua các hoạt động vui chơi, văn hóa văn nghệ đã góp phần tạo thêm sân chơi bổ ích, lành mạnh để các em học sinh giao lưu, học hỏi; góp phần thắt chặt tình đoàn kết, thân ái giữa các chi đoàn trong các Đoàn trường./.

Đinh Phương - Huyện đoàn Thuận Châu

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng