Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập3
Tổng số lượt xem 763516
Đưa Nghị quyết Đại Hội Đoàn các cấp đi vào cuộc sống của đoàn viên thanh niên
Đăng lúc 13/09/2018 17:24:14
Tuổi trẻ huyện Thuận Châu đã và đang tích cực triển khai thực hiện các phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng…với quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đi vào đời sống của đoàn viên thanh niên.

Năm 2018 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp, Ban Thường vụ huyện đoàn đã có nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dung phương thức hoạt động, đồng thời tổ chức nhiều phong trào thiết thực, đi vào chiều sâu, phù hợp với từng đối tượng thanh niên, từ đó tạo tiền đề thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đã đề ra. Ngay sau Đại hội Đoàn các cấp diễn ra, Ban Thường vụ huyện đoàn đã tổ chức quán triệt và chỉ đạo các cơ sở đoàn, Đoàn trực thuộc tổ chức triển khai việc học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đến đông đảo đoàn viên thanh niên, kết quả: 100% cán bộ, đoàn viên và hơn 80% thanh niên đã được học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp.

Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp

Với khẩu hiệu “Tiên phong - Gương mẫu - Sáng tạo - Trách nhiệm”, ngay sau Đại hội, Ban Thường vụ huyện đoàn đã tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu Nghị quyết bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Công tác giáo dục đoàn viên thanh niên đã được các cấp bộ đoàn tiếp tục đẩy mạnh bằng nhiều hoạt động như tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật lồng ghép trong các hội nghị, hướng dẫn sinh hoạt Chi đoàn hàng tháng, tuyên truyền thông qua các hoạt động tập trung của Đoàn nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn. Chỉ đạo các Đoàn trường học tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật vào các buổi sinh hoạt đầu tuần, hoạt động ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa, kết quả: Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức 117 buổi tuyên truyền về lịch sử quê hương đất nước, truyền thống của Đoàn, Hội, Luật Giao thông đường bộ, luật phòng chống ma túy… cho hơn 13 nghìn ĐVTN và nhân dân; Tổ chức được 94 đợt ra quân tuyên truyền và cấp phát gần 2 nghìn tài liệu tuyên truyền về bảo đảm trật tự ATGT đường bộ; Các Đoàn trường học tổ chức được 14 cuộc thi tìm hiểu về giáo dục phát luật cho trên 2 nghìn đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh tham gia; Tổ chức 24 buổi sinh hoạt ngoại khoá với chủ đề an toàn giao thông thu hút trên 8 nghìn lượt học sinh, phụ huynh học sinh tham gia.

Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Sơn La phát biểu tại Ngày hội         

 Phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm công khai tại trường THPT Thuận Châu 

Đi đôi với công tác giáo dục cho đoàn viên thanh niên; Ban Thường vụ huyện đoàn đã tổ triển khai tốt phong trào Tuổi trẻ sáng tạo và xung kích phát triển kinh tế - xã hội”, với nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực. Chỉ đạo các cấp bộ đoàn giới thiệu, hướng dẫn cho đoàn viên thanh niên thành lập hợp tác xã phát triển kinh tế, đến nay đã thành lập được 03 Hợp tác xã (HTX Mé Ban tại xã Bon Phặng, HTX Hoa Chanh tại xã Phổng Lập; Hợp tác xã nuôi cá lồng tại xã Liệp Tè); Phát triển 01 tổ hợp tác thanh niên; 08 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi. Trồng được trên 5 nghìn cây ăn quả cho 53 hộ gia đình ĐVTN và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; Phối hợp với BTV tỉnh đoàn hỗ trợ xây dựng 105 nhà tiêu hợp vệ sinh tại xã Phỏng Lái với tổng trị giá là 105 triệu đồng và 315 ngày công.

Đồng chí Lường Thùy Dung - Bí thư Huyện Đoàn phát động chương trình trồng cây

Đồng chí Lò Văn Chanh tại Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2018

Tổ chức hiệu quả chương trình “Thanh niên tình nguyện”, với nhiều hoạt động thiết thực, tiêu biểu như: Chỉ đạo ủy ban Hội các xã, thị trấn tổ chức được 29 đội hình tình nguyện tại chỗ hỗ trợ đồng hành cùng nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ, kết quả: Sửa chữa được 20km đường, làm mới 216m đường giao thông nông thôn, đường nội đồng, liên xã; nạo vét; Tổ chức dọn dẹp và đào được 147 hố rác, khai thông 33km kênh mương nội đồng; Tổ chức được 3 chương trình “Khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí” cho hơn 2000 bà con nhân dân trên địa bàn. Tổ chức trao tặng 635 suất quà với tổng trị giá 146 triệu đồng và giúp đỡ được 1,401 ngày công các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tổ chức 27 buổi dọn dẹp nghĩa trang, 19 buổi thắp nến tri ân tại các bia tưởng niệm tại xã và nghĩa trang liệt sỹ huyện nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2018). Chung tay cùng huyện Mường La khắc phục hậu quả mưa lũ, với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Huyện đoàn Thuận Châu đã tổ chức đào trên 500 hố và trồng cây ăn quả các loại, dọn dẹp thông đường bị sạt lở; Tổ chức trao 50 triệu đồng tiền mặt cho 50 hộ gia đình ĐVTN và trao 600kg gạo cùng các nhu yếu phẩm khác cho các hộ gia đình ĐVTN bị thiệt hại do mưa lũ tại xã Nặm Păm, huyện Mường La. Tổ chức được 52 buổi “Ngày thứ bảy tình nguyện”; “Ngày chủ nhật xanh” tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương và hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

San nền nhà ăn bán trú cho các cháu học sinh tại trường THCS Chiềng Bôm

Đoàn xã Thôm Mòn giúp các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trồng lúa

Phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, được Ban Thường vụ huyện đoàn chú trọng triển khai thực hiện, chỉ đạo các cấp bộ đoàn vận động đoàn viên tham gia nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, kết quả: Vận động được 138 đoàn viên thanh niên tham gia nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc; Tại buổi lễ trao tặng 138 suất quà với tổng trị giá trên 21 triệu đồng cho tân binh lên đường nhập ngũ. Cấp cơ sở đã tặng 138 suất quà với tổng trị giá 15 triệu đồng cho tân binh lên đường nhập ngũ năm 2018. Thành lập được 29 đội thanh niên xung kích bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.

Đ/c Lường Thùy Dung - Bí thư Huyện đoàn,  Đ/c Vũ Quang Huy - Phó Bí thư huyện đoàn trao quà cho các tân binh

Văn nghệ chào mừng Ngày hội tòng quân

Chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, cũng được các cấp bộ đoàn triển khai bằng nhiều hoạt động, tiêu biểu như tổ chức các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ học sinh, sinh viên vay vốn tín dụng học tập trên 800 triệu đồng; Vận động ủng hộ quỹ học bổng, quỹ khuyến học; tổ chức tuyên dương các điểm hình tiên tiến, khen thưởng các tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện… Chương trình Tiếp sức đến trường, tết sum vầy tiếp tục được triển khai hiệu quả. Các nội dung giáo dục về kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và hướng nghiệp được truyền tải qua bộ câu hỏi “Khi tôi 18”, trong các buổi phát thanh, trên bảng tin của nhà trường hiệu quả. Đồng hành với Chương trình “Thanh niên trong học tập”; Ban Thường vụ huyện đoàn cũng đã triển khai hiểu quả Chương trình “Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp”, bằng nhiều hoạt động như tổ chức cho 50 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tham dự Hội nghị tập huấn trực tuyến và thi kiến thức hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp năm 2018. Tổ chức tốt phong trào Sáng tạo trẻ, các hoạt động đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm, từ đó đã giới thiệu việc làm được cho 280 lao động, giải quyết việc làm cho 37 lao động; Phối hơp với các tổ chức các trường dậy nghề trên địa bàn đào tạo, tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề cho hơn 5 nghìn đoàn viên, thanh niên; Hỗ trợ thanh niên vay trên 2 tỷ đồng từ các nguồn vốn vay phát triển kinh tế, tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hơn 2000 đoàn viên thanh niên.

Đ/c Lò Văn Loản – Cán bộ khuyến nông hướng dẫn ĐVTN cách trồng và chăm sóc cây xoài

ĐVTN và nhân dân nghe phổ biến kỹ thuật ủ rác thải, phế thải nông nghiệp làm phân bón hữu cơ

Hưởng ứng chương trình “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”, Ban Thường vụ huyện đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn tổ chức nhiều hoạt động gắn liền với đoàn viên thanh niên, kết quả: 100% các cơ sở đoàn tổ các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn trong năm như Mừng Đảng - Mừng xuân, kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3... Tổ chức được 41 buổi ngoại khóa tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, hôn nhân gia đình, phòng chống HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội. Thành lập 27 câu lạc bộ, tổ, đội nhóm tuyên truyền về kỹ năng sống cho học sinh.

Giao lưu bóng đá trào mừng ngày thành lập đoàn 26.3 tại xã Pá Lông

Để biến Nghị quyết thành hành động, ngay sau Đại hội, Công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng”, đã được các cấp bộ đoàn tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả; Các hoạt động hưởng ứng Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2017 và Xuân tình nguyện năm 2018 đã diễn ra sôi nổi rộng khắp các địa phương trong huyện; Đoàn viên, hội viên thanh niên các cơ sở đoàn tích cực thực hiện có hiệu quả các chương trình “Đông ấm cho em”; "Vì sức khỏe cộng đồng”;Hỗ trợ chăm lo tết cho thanh, thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo”… Với hàng loạt thông điệp được phát đi thông qua các kênh thông tin, tuyên truyền, kết nối của tuổi trẻ về quyên góp chăn, quần áo ấm, lương thực, thực phẩm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập hỗ trợ trẻ em tại các địa bàn khó khăn; vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ xây "Nhà bán trú cho em”, các hoạt động vui chơi, thăm hỏi, tặng quà nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6... Đến nay, ủy ban Hội LHTN các xã đã tiếp nhận và tổ chức trao tặng 480 suất học bổng, 1135 suất quà, hàng trăm chiếc chăn, bộ quần áo ấm, gạo cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu, giúp trẻ em nghèo, đồng bào vùng khó khăn. Tổ chức được 03 chương trình tuyên truyền, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 400 người dân và trẻ em trên địa bàn.

Trao quà Tết đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Long Hẹ

Trao quà Tết đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Mường Bám 2

Có thể nói, các cấp bộ Đoàn, Hội trên toàn huyện đã và đang nỗ lực, cố gắng, tập trung triển khai thực hiện tốt các nội dung theo chỉ tiêu đề ra. Các hoạt động đã thể hiện rõ vai trò của tổ chức Đoàn trong việc dẫn dắt, định hướng và mang tính hiệu quả, bền vững, hoàn thành nhiệm vụ cụ thể hóa, đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đến với đông đảo ĐVTN.

 

 

 

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng